Biography of Sheikh Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum / ประวัติ เชค ฮัมดาน บิน โมฮัมเมด บิน ราชิด อัล มัคทูม

มาตรฐาน

ศรินดา วงศ์โกศลสุข (แปลและเรียบเรียง)

เกิด – 14 พฤศจิกายน 2525
ชื่อเล่น – dandan
พระบิดา – เชค โมฮัมเมด บิน ราชิด อัล มัคทูม

พระมารดา – เชคก้า ฮินด์ บินท์ มัคทูม บิน จูมา อัล มัคทูม
พี่น้อง – พี่ชาย 1 คน, น้องชายและน้องสาว 17 คน
สถานะ – หมั้น (ข่าวอย่างไม่เป็นทางการ) กับ เชคก้า เชคก้า บิน ซาอีด บินท์ ทานิ อัล มัคทูม (ลูกพี่ลูกน้อง)
การศึกษา – Rashid Private School, Dubai > Sandhurst, UK > London School of Economics, UK
แฟนเพจ – https://www.facebook.com/fazza3SheikhHamdan

พ่อ คือ ครูในชิวิตจริงของฉัน ฉันเรียนรู้จากท่านอย่างต่อเนื่อง มุมมองของท่านเป็นดั่งดาวนำทางในหลายๆ ประเด็นเชิงยุทธศาสตร์ของฉัน

แม่ของฉัน คือ ตัวอย่างที่แท้ของแม่ผู้รักและห่วงใย ในวัยเยาว์เธอเลี้ยงดูฉันให้เติบโตด้วยรัก แม้เมื่อฉันเป็นผู้ใหญ่ เธอก็ยังสนับสนุนฉันในทุกทางที่เป็นไปได้ ฉันไม่มีวันลืมความเมตตาและเสียสละอย่างลึกซึ้งของแม่ไปได้ ฉันเคารพท่านมาก สังคมใดที่ไม่เห็นคุณค่าของแม่เป็นสังคมที่ไร้เกียรติและไม่น่านับถือ

ในวัยเด็กอันสุขสงบของฉันมีพ่อ แม่ และพี่ๆ น้องๆ ฉันถูกเลี้ยงขึ้นมาในสภาพแวดล้อมที่ทำให้ฉันมองเห็นความหมายที่แท้จริงของชีวิตและพิจารณาถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ธรรมชาติอันสวยงามของทะเลทรายให้ความรู้สึกที่งดงามและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับมัน นี่คืออิทธิพลหลักในบทกวีของฉัน ตั้งแต่เด็ก ด้วยคำชี้แนะของพ่อ ฉันพัฒนาความสามารถในการปกปักรักษาและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้

วันเวลาที่อยู่ในโรงเรียนเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดที่ฉันมี ฉันคิดถึงเพื่อนๆ ของฉัน สิ่งที่เราสามารถเรียนรู้ได้จากโรงเรียนทหาร เช่น โรงเรียนนายร้อยแซนด์เฮิร์สต์ คือ การรักษาความดีและหน้าที่ นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่เราจะต้องมีทั้งในชีวิตการงานและชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความรับผิดชอบใหญ่หลวง

ครอบครัวฉันรักม้า ฉันจึงมีความผูกพันทางจิตใจกับมันอย่างมาก ม้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของฉัน ฉันขี่ม้าทุกเมื่อที่มีโอกาสเพราะมันให้ความรู้สึกอิสระเสรีอย่างแท้จริง ดำน้ำก็เป็นสิ่งที่ฉันชอบเช่นกัน โดยเฉพาะในอ่าวที่รัฐ Al Fujairah และ รัฐสุลต่านโอมาน ฉันมักไปว่ายน้ำและเดินเล่นในเวลาต่างๆ กัน นอกจากนี้ ในอดีตฉันยังเล่นซอคเกอร์ด้วย แต่งานที่ค่อนข้างยุ่งได้เปลี่ยนฉันจากผู้เล่นที่กระตือรือร้นมาเป็นเพียงแฟนกีฬา

การเป็นโอรสของ เชค โมฮัมเมด บิน ราชิด ไม่ได้ทำให้ฉันมีอำนาจที่จะละทิ้งภาระหน้าที่ ในทางกลับกัน ฉันรู้สึกว่า พี่น้องและตัวฉัน…

เอกสารอ้างอิง

H.H. Sheikh Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum “Fazza3”. (2010). “Biography.” Retrieved November 16, 2010 from http://fazza.ae/en/biography/

Wikipedia. (2011). “Hamdan bin Mohammed Al Maktoum.” Retrieved January 13, 2011 from http://en.wikipedia.org/wiki/Hamdan_bin_Mohammed_Al_Maktoum

6 responses »

  1. อยากเจอตัวจริงซักครั้ง ได้เพียงแต่คอยติดตามหน้าจอคอม
    สักวันคงได้เจอ ~~

  2. หมั้นแล้ว…..T^T
    อยู่เป็นคนของประชาชนต่อไปไม่ได้หรอคะ……. ‘^’ ฮือๆๆๆๆๆๆ

ใส่ความเห็น

